Do đó, nhằm đảm bảo thông tin trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được công khai, minh bạch; người dân, doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ thông tin về hồ sơ đã nộp (hồ sơ từ chối tiếp nhận, cần bổ sung hồ sơ, có nghĩa vụ tài chính cần thực hiện, hồ sơ đã có kết quả,….); giảm bớt thời gian đi lại và chi phí của người dân; công chức, viên chức giảm bớt thời gian thông tin và giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp;
Vì vậy người dân, doanh nghiệp khi liên hệ thực hiện thủ tục hành chính chủ động quét mã QR và quan tâm Cổng Zalo OA “Hành chính công tỉnh Gia Lai” để được nhận tất cả thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh (kể cả những hồ sơ khác được nộp sau này) và các thông tin hướng dẫn hữu ích khác liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.